Thực hiện Công văn số
1822/VPUB-KSTT ngày 14 tháng 5 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố
về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị.
Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch thành phố thông báo đến tổ chức, cá nhân có liên hệ tại Bộ
phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở về thực hiện các thủ tục hành chính
liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình và thanh tra nếu gặp
khó khăn, vướng mắc liên quan đến những nội dung như sau:
1. Nội
dung phản ánh, kiến nghị
- Trong quá trình thực hiện quy định
hành chính có hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện
không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ
chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu,
bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây
phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành
chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải
quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết
hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên
cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp
với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các
điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên
quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản
ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến
hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
2. Hình thức phản ánh, kiến nghị
-
Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt.
-
Ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị (tên đơn vị hoặc công chức,
viên chức bị phản ánh, nội dung cần phản ánh, địa điểm xảy ra vụ việc,…).
-
Các
tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị đề nghị ghi rõ tên, địa chỉ, số điện
thoại hoặc hộp thư điện tử.
-
Không
tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
3. Địa
chỉ phán ánh, kiến nghị
Đề nghị tổ chức,
cá nhân vui lòng phản ánh, kiến nghị bằng một trong các cách sau:
a). Truy cập vào Hệ thống thông tin
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia (https://dichvucong.gov.vn, mục phản ánh, kiến
nghị) hoặc Cổng Dịch vụ công thành phố Cần Thơ (https://dichvucong.cantho.gov.vn, mục phản ánh,
kiến nghị) để gửi phản ánh, kiến nghị.
b). Phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND thành phố. Địa chỉ: Số 02,
đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
- Điện thoại: 0292.3817.696.
- Email: pkstthc@cantho.gov.vn
c). Phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ. Địa chỉ: Số 01, đường Ngô
Văn Sở, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
-
Điện
thoại: 0292.3825.040. Email: ptccb_sovhttdl@cantho.gov.vn
-
Số
điện thoại đường dây nóng: 0913.136.213 (Bà Trương Ngọc Diện, Phó Trưởng phòng
phụ trách Phòng Tổ chức – Pháp chế).
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ thông
báo đến các tổ chức, cá nhân được biết./.