Nghiên cứu khoa học - thực tế
Trường Chính trị thành phố Cần Thơ vận dụng nội dung tác phẩm “Đề cương về văn hóa Việt Nam” vào xây dựng văn hóa trường Đảng


Tóm tắt: Thực tiễn cách mạng nước ta đã khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943. Việc tiếp tục nghiên cứu, vận dụng nội dung của tác phẩm nàytrong giai đoạn cách mạng hiện nay có ý nghĩaquan trọng đối với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đảng bộTrường Chính trị thành phố Cần Thơ xác định quan điểm vận dụng nội dung Đề cương về văn hóa Việt Nam gắn với xây dựng văn hóa trường Đảng là phương hướng phù hợp với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Trường.

1. Đặt vấn đề

Tác phẩm Đề cương về văn hóa Việt Nam (ĐCVHVN) ra đời trước khi đất nước giành được độc lập dân tộc là minh chứng cho việc Đảng ta đặc biệt xem trọng việc xây dựng nền văn hóa mới ở nước ta. Hiện nay, Đảng ta xác định văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng để phát triển đất nước; xác định phát triển văn hoá đồng bộ, hài hoà với tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội là một định hướng căn bản của quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Trường Chính trị thành phố Cần Thơ nhiều năm qua đã chú trọng xây dựng môi trường văn hóa làm việc; văn hóa tổ chức; giao tiếp, ứng xử. Tuy vậy, việc nghiên cứu vận dụng quan điểm, nội dung của ĐCVHVN vào việc xây dựng văn hóa trường Đảng phù hợp với điều kiện cụ thể của Trường cần được tiếp tục thực hiện, nhất là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường. Đây là công tác quan trọng, được tiến hành song song với quá trình xây dựng Trường Chính trị thành phố Cần Thơ đạt chuẩn.

2. Nội dung, biện pháp vận dụng Đề cương về văn hóa Việt Nam gắn với xây dựng văn hóa trường Đảng ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ

2.1 Khái lược nội dung Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943

Nội dung chi tiết (ĐCVHVN) được in trong Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 7 (1940-1945), Nxb.CTQG xuất bản năm 2000. Dưới đây là khái lược nội dung:

- Nội dung thứ nhất:“Cách đặt vấn đề”, bao gồm 03 nội dung cơ bản: (1) Phạm vi vấn đề; (2) Quan hệ giữa văn hóa và kinh tế, chính trị; (3) Thái độ của Đảng Cộng sản Đông Dương đối với vấn đề văn hóa.

- Nội dung thứ hai:“Lịch sử và tính chất văn hóa Việt Nam”, bao gồm 02 nội dung cơ bản: (1) Các giai đoạn trong lịch sử văn hóa Việt Nam; (2) Tính chất văn hóa Việt Nam hiện đại.

- Nội dung thứ ba:“Nguy cơ của văn hóa Việt Nam dưới ách phát xít Nhật – Pháp”, bao gồm 02 nội dung cơ bản (1) Những thủ đoạn phát xít trói buộc văn hóa và giết chết văn hóa Việt Nam; (2) Tiền đồ văn hóa Việt Nam.

- Nộ dung thứ tư:“Vấn đề cách mạng văn hóa Việt Nam”, có 05 nội dung cơ bản: (1) Quan niệm của người cộng sản về vấn đề cách mạng văn hóa; (2) Nền văn hóa mà cuộc cách mạng văn hóa Đông Dương phải thực hiện sẽ là văn hóa xã hội chủ nghĩa; (3) Cách mạng văn hóa Việt Nam và cách mạng dân tộc giải phóng; (4) Ba nguyên tắc vận động cuộc vận động văn hóa nước Việt Nam trong giai đoạn này; (5) Tính chất của nền văn hóa mới Việt Nam.

- Nội dung thứ năm: “Nhiệm vụ cần kíp của những nhà Việt Nam mácxít Đông Dương và nhất là những nhà văn hóa mácxít Việt Nam”,có 03 nội dung cơ bản: (1) Mục đích trước mắt; (2) Công việc phải làm; (3) Cách vận động.

Tóm lại, dung lượng ĐCVHVN tuy không dài, nhưng đã bao hàm định hướng đường lối, quan điểm xây dựng nền văn hóa Việt Nam.

            2.2 Một số nội dung chính yếu vận dụng Đề cương về văn hóa Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa trường Đảng ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ

2.2.1 Quan niệm về văn hóa trường Đảng

Văn hoá trường Đảng là hệ thống các chuẩn mực, giá trị, niềm tin, quy tắc ứng xử... tốt đẹp, chuẩn mực và được tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong trường Đảmg chấp nhận. Trong thực tế, văn hóa trường Đảng biểu hiện trước hết ở tầm nhìn, sứ mạng, triết lý, mục tiêu, các giá trị, phong cách lãnh đạo, quản lý.

Văn hóa trường Đảng là loại hình văn hóa tổ chức.Cốt lõi của văn hóa tổ chức đòi hòi phải duy trì sự thống nhất trong tầm nhìn, mục đích và mục tiêu.v.v… Do vậy, hệ thống trường Đảng là phải có kế hoạch, chương trình dành cho sự thay đổi và thích ứng nhanh nhạy với những biểu hiện mới của tình hình thực tế; đề cao sự đổi mới, năng động và sáng kiến phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

Đặc thù của văn hóa trường Đảng là có tính toàn diện. Trong đó tập trung vào các vấn đề vềnhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong tình hình mới; yêu cầu về văn hóa công sở; văn hóa công vụ;môi trường làm việc; xây dựng Đảng bộ về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, đảng viên, người lao động.

2.2.2 Nội dung vận dụng Đề cương về văn hóa Việt Nam nhằm xây dựng văn hóa trường Đảng ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ

Một là, xây dựng văn hóa trường Đảng phải được đặt ngang hàng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng.Trong phần “Đặt vấn đề” của ĐCVHVN đã xác định phạm vi, vai trò của văn hóa trong quan hệ với các lĩnh vực khác như kinh tế, chính trị. Xét ở thời điểm cách mạng chưa thành công, đây là quan điểm có thể nói là vượt thời đại, phản ánh tầm nhìn chiến lược của Đảng.

Hiện nay, Đảng ta đã kế thừa phát triển quan điểm này khi đặt văn hóa ngang hàng với kinh tế và chính trị. Do vậy, ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ xác định xây dựng văn hóa trường Đảng phải được thực hiện song trùng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, cũng như các công tác khác trong toàn đảng bộ.

Hai là, nhận diện những yếu tố tác động tiêu cực đến việc xây dựng văn hóa trường Đảng.Đây thật ra là quá trình đấu tranh và chuyển hóa từ cũ sang mới, từ lạc hậu sang tiên tiến. Trong ĐCVHVN, Đảng ta đã chỉ ra những tác động tiêu cực và nguy hiểm của quá trình xây dựng văn hóa Việt Nam. Đó là hậu quả của chính sách cai trị của thực dân Pháp và phát xít Nhật, nhất là chính sách về văn hóa, xã hội. ĐCVHVN chỉ rõ mâu thuẫn (đấu tranh) giữa hai khuynh hướng trái ngược nhau. Đó là giữ gìn bản sắc và xây dựng nền văn hóa Việt Nam do Đảng chủ trương và chính sách cai trị của Pháp, Nhật về văn hóa. Trong cuộc đấu tranh này, văn hóa trở thành mục tiêu và nội dung của cách mạng giải phóng dân tộc, cũng như phải có niềm tin vào thắng lợi cuối cùng. Từ thực tiễn xây dựng Trường trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường rà soát tìm ra những nhân tố đã và đang là trở lực trong quá trình xây dựng văn hóa trường Đảng.

Ba là, xác định vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Trường đối với việc xây dựng văn hóa trường Đảng.ĐCVHVN khẳng định nhiệm vụ xây dựng văn hóa phải do Đảng lãnh đạo. Trong quá trình thực hiện vai trò lãnh đạo trên mặt trận văn hóa, Đảng phải xây dựng hệ thống quan điểm chỉ đạo và thực hiện; xác định nguyên tắc xây dựng và tính chất, bản chất cách mạng của nền văn hóa mới. Vận dụng nội dung này ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ, Đảng ủy Trường có chủ trương, kế hoạch xây dựng văn hóa trường Đảng trong mỗi nhiệm kỳ; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, đoàn thể tập thể đảng viên nghiêm túc chấp hành sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường, trước hết là các đồng chí trong cấp ủy,người đứng đầu.

Thứ tư, xác định nhiệm vụ trước mắt, cụ thể và xây dựng phong trào tổ chưc thực hiện.ĐCVHVN nhấn mạnh 03 vấn đề quan trọng để thực hiện. Đó là phải xác định được nhiệm vụ trước mắt, công việc phải làm và công tác tổ chức phong trào. Trong đó kết hợp nhiều hình thức thực hiện như: xử lí mối quan hệ giữa “xây” và “chống”; tổ chức các phong trào trên lĩnh vực văn hóa. Trong nghị quyết công tác năm của Đảng ủy Trường, cần xác định mục tiêu cụ thể, từ đó có sự phân công, chỉ đạo sát thực tế. Đồng thời, Đảng ủy Trường phối hợp Ban Giám hiệu, đoàn thể phát động và tổ chức các phong trào xây dựng văn hóa trường Đảng phù hợp với điều kiện thực tế.

Tóm lại, việc nghiên cứu, vận dụng nội dung ĐCVHVN gắn với xây dụng văn hóa trường Đảng cần được tiến hành theo phương châm kế thừa, sáng tạo theo thực tế hiện nay của cách mạng nước ta nói chung và điều kiện cụ thể của Trường nói riêng.

2.3. Biện pháp xây dựng văn hóa trường Đảng ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ theo tinh thần tác phẩm Đề cương vè văn hóa Việt Nam

Dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cấp ủy các chi bộ, đoàn thể, thời gian qua việc xây dựng văn hóa trường Đảng ở Trường Chính trị thành phố Cần Thơ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, củng cố uy tín và vị thế của Trường. Kế thừa thành tựu đạt được và để xây dựng Trường phát triển toàn diện trong thời gian tới, việc xây dựng văn hóa trường Đảng vừa là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vừa có tính chất thời sự, cấp thiết. Do vậy, tìm ra biện pháp có tính khả thi là vấn đề quan trọng của Trường hiện nay.

Một là,Đảng ủy có kế hoạch xây dựng văn hóa trường Đảng trong toàn nhiệm kỳ, giữa nhiệm kỳ và xác định mục tiêu cụ thể trong từng nghị quyết nhiệm vụ năm. Việc xây dựng văn hóa trường Đảng đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Đảng ủy Trường, do vậy, đây là nội dung lãnh đạo quan trọng, được tiến hành đồng bộ, ngang hàng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và các công tác khác của Trường. Trong chỉ đạo thực tiễn, tùy theo yêu cầu và điều kiện cụ thể của Trường, Đảng ủy thậm chí ưu tiên công tác xây dựng văn hóa trường Đảng trước các nhiệm vụ khác theo phương châm “văn hóa phải đi trước, đi cùng và đi sau”.

Hai là, tiến hành mạnh mẽ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục văn hóa nói chung, văn hóa trường Đảng nói riêng.Đây là công tác có ý nghĩa vô cùng quan trọng.Khi cán bộ, đảng viên và học viên có nhận thức đúng, hiểu rõ vấn đề họ sẽ có quyết định, hành động đúng, tôn trọng văn hóa trường Đảng và làm theo các chuẩn mực, hệ giá trị được tập thể công nhận. Thông qua nhiều hình thức để cổ vũ, động viên và thực hành văn hóa trường Đảng ở tất cả các nội dung, từ nghiên cứu, giảng dạy, học tập, lao động, văn hóa, văn nghệ đến rèn luyện kỹ năng của từng cá nhân. Trong đó kỹ năng giao tiếp, ứng xử giữa lãnh đạo với giảng viên, giữa giảng viên với giảng viên, giữa giảng viên với học viên… được xem là chìa khóa thành công. Đồng thời, do tính đặc thù, quá trình xây dựng văn hóa trường Đảng phải là phong trào cụ thể, thiết thực, tính bắt buộc nên được xem là thứ yếu. Bên cạnh đó, thông qua mối quan hệ công tác, giao tiếp, ứng xử, Đảng ủy, Ban Giám hiệu thường xuyên chia sẻ tầm nhìn và thông tin mới với đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ba là,không ngừng vận dụng sáng tạo các quy định của Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; sự chỉ đạo của Thành ủy; bổ sung, hoàn thiện các quy định của Trường phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế. Điều này xuất phát từ đặc điểm của văn hóa trường Đảng vừa có tính toàn diện, vừa cụ thể. Theo đó, quá trình xây dựng văn hóa trường Đảng cần thực hiện các quy định trongĐề án văn hóa công vụ của Chính phủ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg, ngày 27/12/2018;Quyết định số5029/QĐ-HVCTQG ngày 26/10/2017 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về “Quy định ứng xử văn hóa của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”;Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quyết định số 733/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025; Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về trường Chính trị chuẩn…

Bốn là, tăng cường sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu đối với việc xây dựng văn hóa trường Đảng tại các lớp học. Đầu khóa học, bên cạnh phổ biến nội quy, quy chế, chủ nhiệm lớp giới thiệu và sinh hoạt về chủ trương xây dựng văn hóa trường Đảng của Đảng ủy Trường. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát của đồng chí đảng ủy viên, chi ủy các lớp tập trung phải xây dựng mô hình xây dựng văn hóa trường Đảng tại lớp học. Đối với các lớp theo loại hình vừa học vừa làm, chủ nhiệm và Ban Cán sựlớpxây dựng phương hướng kết hợp với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường để thực hiện chủ trương xây dựng văn hóa trường Đảng. Định kỳ 6 tháng tổ chức tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu. Việc tuyên dương khen thưởng phải được tiến hành trang trọng, dân chủ. Thành tích này được xem là cơ sở để xét khen thưởng cuối khóa học của học viên.Đồng thời, thông qua công tác giám sát, đánh giá việc thực hành văn hóa trường Đảng để góp ý phê bình và xử lý vi phạm.Bởi suy cho cùng, văn hóa trường Đảng phải được xây dựng theo hướng tích cực, xem trọng mọi thành viên trong tổ chức và những đóng góp của họ vào sự thành công của Trường.

Năm là, nhận diện những yếu tố thuận lợi, cơ hội; khó khăn, trở lực trong quá trình xây dựng văn hóa trường Đảng.Việc xây dựng văn hóa trường Đảng tại Trường Chính trị Cần Thơ được nhận thức cao nhất theo hướng đây là cơ hội để tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi Trường hoàn thiện mình; sau là đánh giá lại ưu tiên và xây dựng môi trường làm việc- nơi nhân viên cảm nhận được sự an toàn, gắn bó, tràn đầy cảm hứng và đạt năng suất cho dù họ ở bất kỳ vị trí nào. Đồng thời, thực hành văn hóa trường Đảng là nhu cầu tự thân đối với cán bộ, đảng viên của Trườngđể hoàn thiện nhân cách, uy tín, năng lực hoạt động thực tiễn, thực thi công vụ của mình trước đồng chí, đồng nghiệp và học viên. Do đó, trong quá trình xây dựng văn hóa trường Đảng, cần đánh giá được các yếu tố thuận lợi, khó khăn, lạc hậu; chỉ ra yêu cầu đổi mới, sáng tạo, linh hoạt gắn với năng lực dự báo, xử lí mối quan hệ giữa “xây” và “chống” một cách khoa học. Từ đó, văn hóa trường Đảng bám rễ sâu trong từng khía cạnh của công tác cũng như cách vận hành, quản lí của Trường.

Sáu là, có hình thức đánh giá việc thực hiện chủ trương xây dựng văn hóa trường Đảng. Trên cơ sở xác định giá trị cốt lõi của văn hóa trường Đảng, Đảng ủy nên xây dựngbảng tự đánh giá và khảo sát về sự hài lòng của cán bộ, đảng viên; thu thập ý kiến đóng góp của học viên; thông qua giám sát, kiểm tra, hoạt động sơ kết, tổng kết.Hoặc đơn giản là quan sát cách mọi người hành xử với nhau, thói quen của họ trong công việc hàng ngày, những điểm chung của các cá nhân có hiệu suất cao trong Trường và ngược lại.

Bảy là, xây dựng môi trường văn hóa. Trong đó Đảng ủy, Ban Giám hiệu cần tập trung xây dựng môi trường làm việc lành mạnh. Mục tiêu của biện pháp này là hiểu cách mọi người làm việc và giao tiếp, ứng xử, hình thành văn hóa công vụ. Cách mọi người làm việc và giao tiếp hàng ngày chính là đặc điểm định hình văn hóa của Trường.Bởi con người là yếu tố đóng vai trò cốt yếu trong quá trình phát triển văn hóa trường Đảng. Do vậy, trên hết vẫn là xây dựng môi trường văn hóa làm việc tại Trường, trong đó lấy yếu tố con người làm trung tâm. Xét đến cùng, môi trường văn hóa tại Trường chính làtập hợp thái độ, niềm tin và hành vi tạo nên bầu không khí hàng ngày trong ở từng phòng, khoa, lớp học.Một môi trường làm việc lành mạnh có thể phá bỏ rào cản giữa các thành viên, vượt lên giới hạn hoàn thành nhiệm vụ, đạt đến hiệu suất làm việc cao. Hơn nữa,môi trường văn hóa làm việc lành mạnh sẽ thúc đẩy mọi người phấn đấu để đạt ngưỡng sáng tạo trong công việc; tạo ra nền văn hóa hiệu suất cao, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho toàn Trường một cách bền vững theo tinh thần dấn thân, cống hiến. Môi trường làm việc “độc hại (hiểu theo góc độ văn hóa) sẽ gây ra hiệu ứng hoàn toàn ngược lại,có thể khiến cán bộ, đảng viên, viên chức hành động ích kỷ và hình thành “văn hóa” đổ lỗi, sợ trách nhiệm. Thực tế cần nhìn nhận rằng, không mong muốn, nhưng xung đột cá nhân trong công vụ là điều khó tránh khỏi. Trong tình huống này, nếu văn hóa làm việc tốt sẽ hỗ trợ lãnh đạo Trường giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

3. Kết luận

Ngày 24-11-2021, tại Hội nghị văn hóa toàn quốc ở Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu rất quan trọng làm rõ những quan điểm cơ bản, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, phát triển văn hóa và con người mà Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. Tổng Bí thư nêu rõ: “dù theo nghĩa rộng hay hẹp thì khi đã nói đến văn hóa là nói đến những gì là tinh hoa, tinh túy nhất, được chưng cất, kết tinh, hun đúc thành những giá trị tốt đẹp, cao thượng, đặc sắc nhất, rất nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, tiến bộ (một con người có văn hóa, một gia đình có văn hóa, một dân tộc có văn hóa; lối sống văn hóa, nếp sống văn hóa, cách ứng xử có văn hóa,...). Còn những gì xấu xa, việc làm ti tiện, đớn hèn, những hành động phi pháp, bỉ ổi... là vô văn hóa, phi văn hóa, phản văn hóa. Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng” [1].

Vận dụng ĐCVHVN vào việc xây dựng văn hóa trường Đảng tại Trường Chính trị thành phố Cần Thơ là một quá trình lâu dài để hình thành nên các giá trị cốt lõi và duy trì, phát triển trong tương lai. Lực lượng thực hiện là toàn bộ cán bộ, đảng viên, học viên, người lao động dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Trường.

Văn hóa trường Đảng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với mọi quyết định lãnh đạo, quản lý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu.Nhưng mỗi cán bộ, đảng viên của Trường phải chủ động nhận lấy trách nhiệm góp phần định hướng, hình thành và quảng bá văn hóa trường Đảng. Đồng thời, người đứng đầu phải trở thành hình mẫu cho toàn bộ đội ngũ cán bộ, đảng viên, học viên, người lao động.

 

Tài liệu tham khảo:

1. Chính phủ (2018), Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ.

2. Chính phủ (2019), Quyết định số 733/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “CBCCVC thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025.

3. Đảng Cộng sản Việt Nam (2000), Văn kiện Đảng toàn tập, t.7, Nxb.CTQG.

4. Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2017), Quyết định số 5029/QĐ-HVCTQG ngày 26/10/2017 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về “Quy định ứng xử văn hóa của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”.

5. Website: http://www.lyluanchinhtri.vn/home/index.php/nguyen-cuu-ly-luan/item/4923-tu-de-cuong-ve-van-hoa-viet-nam-nam-1943-den-duong-loi-xay-dung-va-phat-trien-van-hoa-cua-dang-hien-nay.html; truy cập ngày 27/6/2023.

6.Website: