Sản phẩm

GIỚI THIỆU HỆ ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP TDOFFICE


Khái niệm Chính phủ điện tử hay một khái niệm hẹp hơn là Tin học hóa quản lý hành chính đã xuất hiện manh nha từ giữa thập kỷ 90 của thế kỷ trước và đi vào hoạt động thực tiễn từ cuối thập kỷ đó.

I. GIỚI THIỆU CHUNG  

      Khái niệm Chính phủ điện tử hay một khái niệm hẹp hơn là Tin học hóa quản lý hành chính đã xuất hiện manh nha từ giữa thập kỷ 90 của thế kỷ trước và đi vào hoạt động thực tiễn từ cuối thập kỷ đó. Cùng với sự xuất hiện của Internet băng thông rộng, công nghệ nén dữ liệu và các phương tiện truyền thông tốc độ cao,...việc đưa tin học và những tiện ích vào Quản lý hành chính có thể nói là một bước tiến hết sức đúng đắn, mang lại những thành quả đáng kể. Sự thay đổi này bước đầu xem như đã khắc phục được những hạn chế trong công tác quản lý hành chính cũng như giảm tải khá lớn khối lượng công việc cho cán bộ của các Cơ quan, Tổ chức, từ đó năng suất và hiệu quả lao động được nâng cao, lợi ích thu về cũng vì thế đã tăng lên đáng kể.

       Bắt kịp xu thế đó, Tân Dân đã bắt tay khảo sát nghiệp vụ, nhu cầu người dùng, từ đó xây dựng và phát triển nên Hệ phần mềm văn phòng điện tử TD OFFICE bao gồm 13 Phân hệ nhằm mục đích hỗ trợ cho công tác Quản lý, điều hành cũng như giải quyết công việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,...Dựa trên sự nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng các công nghệ có thể sử dụng, Tân Dân đã lựa chọn xây dựng TD Office trên nền công nghệ Lotus Domino. Sở dĩ chọn giải pháp này chính là bởi những tiện ích và hiệu quả mà công nghệ này mang lại khá lớn mà trong đó phải kể đến như :

  1. Khả năng bảo mật cao và nhiều mức
  2. Hỗ trợ nhiều cơ chế xác thực người dùng
  3. Có khả năng lưu trữ dữ liệu với khối lượng lớn
  4. Tính ổn định cao
  5. Khả năng tích hợp với nhiều loại máy Scan văn bản
  6. Có thể triển khai đa nền và trên các Web browser khác nhau
  7. Có khả năng kết nối với các hệ thống Email, SMS
  8. ...Và nhiều tiện ích khác

Domino có thể xem là một giải pháp tối ưu bởi nó có thể đáp ứng được hầu hết những yêu cầu để sản phẩm TD Office phát huy tính hiệu quả và ổn định ở mức cao nhất. Có thể nói, Hệ phần mềm ra đời đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho những khách hàng đã sử dụng sản phẩm TD Office của Tân Dân. Với những khách hàng là các Cơ quan, Tổ chức hoặc các Doanh nghiệp, TD Office sẽ cung cấp một công cụ hỗ trợ hiệu quả hỗ trợ cho Công tác điều hành, ra quyết định của lãnh đạo cũng như quá trình xử lý công việc thường ngày của các cán bộ, chuyên viên. 

 II. HIỆU QUẢ VÀ TÍNH ƯU VIỆT CỦA TD OFFICE

         Xuất phát từ những nhu cầu thực tế đã khảo sát và phân tích trước khi thực hiện xây dựng Hệ phần mềm, TD OFFICE đã được phát triển mang theo những ưu điểm như:

  1. Cải thiện trình độ tin học cho các cán bộ, viên chức thuộc các Tổ chức, Cơ quan hành chính nhà nước hoặc doanh nghiệp
  2.  Hỗ trợ lãnh đạo các Cơ quan, Đơn vị, Tổ chức, Doanh nghiệp trong công tác Quản lý và điều hành tại cơ quan
  3. Cung cấp các công cụ cho phép cán bộ, chuyên viên xử lý  công việc nhanh chóng và hiệu quả
  4. Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo thuận lợi cho việc phối hợp thực hiện công việc giữa đồng nghiệp và giữa các đơn vị trong việc giải quyết công việc một cách nhanh chóng
  5. Giúp tăng hiệu quả hoạt động bằng cách giảm thiểu hoặc loại bỏ các thủ tục giấy tờ bằng tay và các công việc mất nhiều công sức
  6. Quản lý toàn bộ các văn bản của cơ quan bao gồm các văn bản đến, văn bản đi, văn bản nội bộ, văn bản dự thảo, ...
  7.  Quản lý toàn bộ các giấy tờ phát sinh trong quá trình luân chuyển và xử lý văn bản bao gồm các phiếu giao việc, tờ trình, phiếu xử lý, các ý kiến trao đổi góp ý trong quá trình xử lý văn bản, ...
  8. Tạo lập và quản lý các hồ sơ xử lý văn bản, thiết lập luồng xử lý để có thể theo dõi vết xử lý văn bản, lưu lại toàn bộ quá trình xử lý cũng như hồi báo của văn bản.
  9. Gửi nhận dữ liệu văn bản điện tử giữa các đơn vị cùng tham gia vào hệ thống trên mạng diện rộng 
  10. Chuẩn hóa, tạo lập và lưu trữ các thông tin danh mục nhằm quản lý các đối tượng tham gia vào hệ thống, trợ giúp việc nhập văn bản và hỗ trợ việc phân xử lý các loại văn bản theo thẩm quyền giải quyết
  11. Tạo lập và quản lý các loại báo cáo về các tình hình luân chuyển, quản lý và xử lý, theo dõi xử lý văn bản, kết xuất các thông tin tổng hợp nhằm phục vụ kịp thời công tác điều hành, tác nghiệp của lãnh đạo cũng như của các cán bộ trong cơ quan
  12. Hỗ trợ Quản lý lịch họp của Lãnh đạo
  13. Hỗ trợ Quản lý lịch công tác của Cá nhân, của Phòng ban, của Cơ quan
  14. Hỗ trợ công tác Quản lý các mẫu biểu sử dụng trong mọi hoạt động tác nghiệp điều hành của cơ quan, tổ chức 
  15. Hỗ trợ công tác Quản lý đăng ký gặp Lãnh đạo, đăng ký phòng họp
  16. Hỗ trợ công tác Quản lý Đăng ký mượn tài sản, mượn xe
  17. Hỗ trợ công tác Quản trị nội dung, các tin bài được biên tập, trình duyệt, phát hành tin tức
  18. Hỗ trợ công tác Quản lý hệ thống các diễn đàn trao đổi thông tin giữa các thành viên của hệ thống
  19. Hỗ trợ công tác Trao đổi thông tin thông qua hệ thống Email giữa các đơn vị tham gia trên mạng diện rộng (WAN) hoặc qua Internet
  20. Hỗ trợ công tác Trao đổi thông tin nội bộ thông qua các hình thức chat nội bộ, gửi tin nhắn SMS

  III. PHẠM VI ỨNG DỤNG VÀ ĐỐI TƯỢNG PHỤC VỤ CỦA TD OFFICE

       Khách hàng của TD OFFICE là các Cơ quan, Tổ chức, Đơn vị hành chính sự  nghiệp, các Doanh nghiệp thường xuyên tiếp nhận, xử lý, phát hành và phê duyệt khối lượng lớn thông tin, công văn, văn bản, giấy tờ, các Tổ chức, Cơ quan có mô hình quản lý phân cấp được cung cấp các công cụ mạnh trong công tác Quản lý và Điều hành tác nghiệp tại cơ quan, phối hợp trao đổi văn bản, giấy tờ (thông tin) với các Cơ quan cùng cấp, cấp cao hơn về quản lý trên mạng cục bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN).

Trong phạm vi của một cơ quan/doanh nghiệp, các nhóm đối tượng TD OFFICE  phục vụ bao gồm:

  1. Lãnh đạo cơ quan/đơn vị
  2. Lãnh đạo phòng Hành chính/Văn phòng
  3. Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn
  4. Bộ phận Hành chính - Văn thư (phòng Hành chính/Văn phòng)
  5. Cán bộ nghiệp vụ / Chuyên viên (chuyên môn thuộc phòng/ban)
  6. Cán bộ Quản trị hệ thống