LỘ TRÌNH CỤ THỂ TUYẾN XE BUÝT SỐ 01: BA LÁNG – Ô MÔN (CT-01)
🌟 Lộ trình chiều đi:
Khởi hành từ Ba Láng đến Ô Môn: Bến
Ba Láng – Quốc lộ 1A (phường Ba Láng) - Quốc lộ 1A (cũ) - 30/4 - Đại lộ
Hòa Bình - Nguyễn Trãi - Cách Mạng Tháng Tám - Lê Hồng Phong - Quốc lộ 91 - Bến Ô Môn. 🌟
Lộ trình chiều về: Khởi hành từ Ô
Môn đến Ba Láng: Bến
Ô Môn – Quốc lộ 91 – Lê Hồng Phong – Cách Mạng Tháng Tám – Nguyễn Trãi – Đại lộ
Hòa Bình – Đường 30/4 – Quốc lộ 1A (cũ) - Quốc lộ 1A (phường Ba
Láng) - Bến Ba Láng. Tuyến số
01: Ba Láng – Ô Môn có 10 xe buýt hoạt động với tổng số chuyến là 76 chuyến/ngày,
tần suất 15
phút/chuyến – 30 phút/chuyến liền kề; vận chuyển hành khách
trên trục đường chính các tuyến đường liên kết các quận trung tâm của thành phố
Cần Thơ như quận Cái Răng, quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy và quận Ô Môn. Đây là
tuyến xe buýt có lộ trình đi qua nhiều điểm đến quan trọng như cơ quan hành
chính, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, khu công nghiệp…
của thành phố. Lộ trình cụ thể tuyến xe buýt Ba Láng - Ô Môn thể hiện lộ trình,
chiều đi, chiều về và các điểm dừng, nhà chờ đón trả khách trên tuyến (ảnh). Từ tuyến xe buýt Ba
Láng – Ô Môn hành khách có thể nối tuyến tại điểm cuối bến Ô Môn với tuyến số
03: Ô Môn – Kinh B (CT-03) để tiếp tục hành trình đến Lộ, Tẻ, Kinh B và tuyến
xe buýt số 05: Ô Môn (Phà Phong Hòa) – Vĩnh Thạnh (CT-05) có lộ trình đi đến
các huyện lân cận như Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh. Bên cạnh đó, tại nhà chờ Bệnh
viện Đa khoa thành phố và điểm dừng Nguyễn Kim của tuyến Ba Láng – Ô Môn hành
khách có thể đón tuyến 04: Sân bay Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm – Kéo dài đến
thị trấn Mái Dầm (CT-04) hoặc di chuyển đến điểm dừng lân cận để đón tuyến còn
lại tuyến số 02: Cần Thơ – Thị trấn Phong Điền – Kéo dài đến thị trấn Bảy Ngàn
(CT-02). Ngoài
ra, tuyến Ba Láng – Ô Môn còn kết nối với tuyến xe buýt liên tỉnh Cần Thơ – Hậu
Giang tại bến Ba Láng để phục vụ người dân tỉnh Hậu Giang có nhu cầu đi đến
trung tâm các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ và ngược lại. Dịch vụ
xe buýt hiện đại với giá rẻ nhằm từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, góp phần
chống ùn tắc, tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường đô thị./.
Nguồn: Nguyễn Võ Ngọc Phương - Trung tâm QL&ĐHVTHKCC |