NINH KIỀU LÀM VIỆC VỚI SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Đăng ngày: 21/11/2020 03:31:25PM
Ông Lê Tiến Dũng, giám đốc Sở giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đến làm việc với quận Ninh Kiều về công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Đồng chí Nguyễn Tiền phong, ủy viên ban thường vụ thành ủy-Bí thư quận ủy Ninh Kiều đến dự.
Trong những năm qua, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều luôn xác định công tác đảm bảo an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, do đó quận tập trung chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên nhất là giải pháp kìm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: đẩy mạnh việc cải tạo, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng; tổ chức sắp xếp và điều hành hướng dẫn giao thông hợp lý; xử lý mạnh các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông… Do vậy, tình hình ùn tắc giao thông đã có chuyển biến tích cực, một số điểm, vị trí ùn tắc giao thông kéo dài vể cơ bản cũng đã được giải quyết như: nút giao lộ Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2; Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4; Mậu Thân - Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ; Trần Hưng Đạo - Mậu Thân; 3 Tháng 2,… từng bước lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, góp phần giảm ách tắc giao thông, giảm thời gian luu thông qua nút giao thông của phương tiện, số điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông hàng năm đã từng bước được kéo giảm. Tuy nhiên, tình trạng ùn tác giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp và xảy ra thường xuyên. Nguyên nhân chính là do cơ sở hạ tầng giao thông tuy được quan tâm đầu tư, nâng cấp sửa chữa nhưng chưa đáp ứng yêu cầu thực tế, mạng lưới đô thị có nhiều nút giao, nút lắp đèn tín hiệu. Hiện trên địa bàn quận có 28 chốt đèn tín hiệu giao thông, 10 tín hiệu đèn chớp vàng. Phương tiện tham gia giao thông quá nhiều; ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao; người điều khiển phương tiện tham gia giao thông uống rượu, bia có nồng độ cồn vượt mức quy định còn phổ biến; chạy xe sai làn đường, phần đường, đi ngược chiều… là nguy cơ tiềm ẩn xảy ra ùn tác giao thông. Qua đó, địa phương kiến nghị: UBND thành phố đầu tư các tuyến trục dọc (trục 1 kết nối Phạm Ngũ Lão-Khu đô thị mới An Bình; Trục 2 đường nối đường Võ Văn Kiệt-Nguyễn Văn Linh, để giảm tải giao thông cho đường Nguyễn Văn Cừ, 30/4 và 3 tháng 2… mở rộng đường Cách mạng tháng Tám, đường vành đai phía Tây thành phố, đường Cách mạng tháng Tám… sớm triển khai dự án Đầu tư hệ thống quản lý giao thông thông minh thành phố Cần thơ; Thành phố xem xét, mở rộng đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường 3 tháng 2 đến cầu Bà Bộ); Bổ sung vốn cho quận đầu tư mở rộng đường Mậu Thân (đoạn từ giao lộ 3 tháng 2-Trần Hưng Đạo đến cầu Rạch Ngỗng 1); sắp xếp lại bến xe tại đường Nguyễn Văn Linh và xây dựng chợ Hưng Lợi tại khu đất được duyệt; tiếp tục đầu tư mở rộng, tổ chức lại giao thông tại 05 nút giao trên địa bàn quận. Ông Lê Tiến Dũng, giám đốc Sở giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đánh giá cao sự nỗ lực của quận Ninh Kiều trong thời gian qua trong công tác quản lý trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Đồng thời, ghi nhận các kiến nghị của địa phương để xem xét và tham mưu cho thành phố. Đồng thời, trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân quận tiếp tục thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tư an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, thường xuyên kết hợp với việc vận động chấp hành pháp luật giao thông, từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông; tăng cường đầu tư và nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, quản lý và điều hành giao thông trong đô thị; tiếp tục xây dựng, qui hoạch cơ sở hạ tầng giao thông và hoàn thiện chiến lược phát triển giao thông; thường xuyên kiểm tra, lắp đặt bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, điều chỉnh thời gian hoạt động đèn tín hiệu giao thông phù hợp tình hình thực tế; đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại một số điểm trường trên địa bàn quận. Dịp này, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP đã giới thiệu và trình bày báo cáo thiết kế nghiên cứu một số nút giao thông trong khu vực đô thị thành phố Cần Thơ, trong đó có quận Ninh Kiều. Ngọc Bích
|
|