Văn hóa - Xã hội
![]() |
Việt Nam có Bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới
(08/12/2014)
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận (Viet Nam - Timeless Charm) là sự thống nhất hoàn chỉnh về hình ảnh, biểu trưng, slogan.
![]() Họp báo giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Việt Nam.Ảnh: VGP/Nguyệt Hà
Hôm nay (4/12), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu rộng rãi tài liệu hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam "Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận" (Viet Nam - Timeless Charm). Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yêu cầu hàng đầu trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của mỗi quốc gia, cần có sự tham dự của nhiều thành phần, lĩnh vực. Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phát triển bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có hệ thống với sự trợ giúp tích cực của chuyên gia Dự án Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU). Bộ thương hiệu này gồm biểu trưng là bông sen năm cánh năm sắc màu và tiêu đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" đã chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 2012, gắn với các cuộc quảng bá, xúc tiến của du lịch Việt Nam ở trong nước, quốc tế. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam có hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, và nhờ đó sự hiện diện của du lịch Việt ra quốc tế sẽ chuyên nghiệp và đồng bộ. Giới thiệu nội dung của bộ tài liệu, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Lê Tuấn Anh cho biết cấu trúc của thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" gồm những giá trị cơ bản ("thời gian," "sự mãnh liệt," "sự huyền bí" và "sự cam kết") và các dòng sản phẩm chính. Về thời gian, bộ thương hiệu muốn khẳng định Việt Nam là điểm đến mang lại khoảnh khắc thư giãn, tận hưởng đích thực cho du khách để hồi phục sức khỏe, tinh thần thông qua các trải nghiệm mới lạ. Những tài nguyên du lịch Việt Nam như biển, đảo, núi, rừng sẽ đem lại những trải nghiệm, cảm xúc mạnh mẽ cho du khách. Thêm vào đó, văn hóa Việt Nam với các nhóm dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, truyền thống phương Đông vẫn còn là điều huyền bí với du khách nhiều nước trên thế giới đang mong muốn khám phá. Du lịch Việt Nam luôn cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách đến từ khắp nơi trên thế giới... Cùng với các giá trị cơ bản của thương hiệu "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận", Tổng cục Du lịch cũng giới thiệu bốn dòng sản phẩm chính: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố. Đây là bốn dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của Việt Nam. Mỗi dòng sản phẩm đều có các hình ảnh biểu trưng và các chủ đề biểu trưng mang đặc thù của những dòng sản phẩm này. Theo đó, mỗi doanh nghiệp, địa phương có thể lựa chọn sử dụng các biểu trưng này để quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình, đồng thời định vị thương hiệu của mình để du khách dễ dàng nhận ra, dễ dàng ghi nhớ. Bên cạnh các giá trị, nội dung và thuộc tính, tài liệu hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể. Kèm theo tài liệu là đĩa CD gồm hướng dẫn, mẫu ứng dụng để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức khi sử dụng. Tài liệu này rất hữu ích với các địa phương, tổ chức, đơn vị hoạt động trong ngành du lịch hoặc liên quan đến du lịch... Giám đốc dự án EU Vũ Quốc Trí cho biết, slogan “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận (Viet Nam - Timeless Charm)” này có tính kế thừa, nối tiếp từ các bộ nhận diện thương hiệu đã xây dựng trước đó của du lịch Việt Nam như “Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới”, “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Tất cả đều nhấn mạnh và làm nổi bật nét đặc sắc nhất, sự khác biệt của du lịch Việt Nam đó là vẻ đẹp duyên dáng. Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới và bởi vậy Bộ nhân diện thương hiệu du lịch của Việt Nam cũng cần có sự thay đổi để nhấn mạnh và làm nổi bật điều này. Bộ nhận diện "Viet Nam - Timeless Charm" trong quá trình xây dựng cũng đã được lấy ý kiến đóng góp của khách du lịch Châu Âu - thị trường truyền thống lâu đời của Việt Nam và đã nhận được nhiều đánh giá cao cũng như sự yêu thích của du khách Châu Âu. Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong tháng 12 này Tổng cục Du lịch và Dự án EU sẽ tổ chức 3 hội nghị tập huấn tại 3 miền cho doanh nghiệp, lãnh đạo quản lý văn hóa du lịch của 63 tỉnh, thành phố của 3 miền để giới thiệu hướng dẫn ứng dụng Bộ tài liệu nhận diện thương hiệu du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".
Nguồn: Chinhphu.vn |
|