Văn hóa - Xã hội
![]() |
Khẩn trương thực hiện một số giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông
(19/03/2015)
Sáng 16-3-2015, đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TPCT, kiêm Trưởng ban ATGT thành phố cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng thành phố và UBND các quận: Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền vừa đến khảo sát hiện trạng một số điểm, tuyến đường trọng điểm thường gây mất trật tự ATGT và ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trong TPCT. Đoàn kiểm tra tiến độ thi công công trình bến xe Khu đô thị Nam Cần Thơ (giai đoạn 1); công trình thi công nút giao đầu tuyến theo 4 làn xe, thuộc Dự án đường nối Cần Thơ - Vị Thanh (nút giao IC4); mặt đường giao lộ 3 Tháng 2 - đường Nguyễn Văn Linh; tình hình trật tự ATGT tại khu vực bến xe 91B; mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền và vòng xoay Võ Văn Kiệt.
![]() Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TPCT (thứ 2, bìa trái) cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan khảo sát tình hình trật tự ATGT và giải pháp đảm bảo ATGT tại khu vực bến xe 91B. Ảnh: X. ĐÀO
Theo ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPCT, nút giao đầu tuyến nằm trên địa bàn phường Ba Láng, quận Cái Răng, thuộc Dự án đường nối Cần Thơ - Vị Thanh (giai đoạn 2) đang triển khai thi công theo quy mô 4 làn xe. Bến xe tại khu đô thị Nam Cần Thơ đang triển khai giai đoạn 1, giải phóng mặt bằng, bồi thường thiệt hại, tái định cư đạt 100% diện tích quy hoạch; hiện đang thi công các hạng mục công trình như: đường giao thông, bến bãi, hệ thống thoát nước mưa, nước thải; hệ thống chiếu sáng. Còn tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ giao lộ 3 Tháng 2 đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ nối dài), khu vực vòng xoay Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ và khu vực bến xe 91B, tình hình giao thông rất phức tạp, nhất là giờ cao điểm và mùa mưa, lũ, thường xảy ra ùn tắc giao thông. Bởi qua thời gian sử dụng, mặt đường tuyến này bị lún, thấp, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại mặc dù hai bên đường có hệ thống thoát nước dọc, nhưng nước vẫn ứ đọng mỗi khi trời mưa... Riêng đoạn đường bị lún, nước thường xuyên ứ đọng khoảng 2 km trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (UBND huyện có văn bản kiến nghị nâng cấp mặt đường đoạn này), Sở GTVT thành phố có dự toán kinh phí thảm bê tông nhựa nóng khoảng 15 tỉ đồng (chưa tổ chức đấu thầu). Qua khảo sát và nghe các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình trật tự ATGT và đề ra giải pháp chống ùn tắc giao thông tại các điểm trên, đồng chí Lê Hùng Dũng chỉ đạo Sở GTVT thành phố kết hợp với các ngành liên quan khảo sát, nghiên cứu chọn cống thoát nước loại lớn nhất để lắp đặt khu vực Bến xe khu đô thị Nam Cần Thơ; đồng thời yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành công trình đúng tiến độ, đạt chất lượng. Đối với công trình thi công tại nút giao IC4, đường Nguyễn Văn Linh, đơn vị thi công tập trung nâng cấp mặt đường bằng phẳng, lắp đèn tín hiệu giao thông (tại nút giao IC4)… Đối với khu vực bến xe 91B, Chủ tịch UBND thành phố chấp thuận phương án mở rộng khu vực ra vào (mở 1 đoạn dải phân cách cứng, vuốt 4 góc xung quanh khu vực bến xe 91B); giao Ban ATGT thành phố kết hợp với Sở GTVT, Công an quận Ninh Kiều nghiên cứu sắp xếp trật tự bãi xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện ra vào, quay đầu an toàn. Đồng chí Lê Hùng Dũng thống nhất đề xuất của Sở GTVT giao UBND huyện Phong Điền làm chủ đầu tư nâng cấp mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, tổ chức đấu thầu và triển khai thực hiện năm 2015, kinh phí trích từ ngân sách thành phố. Đối với vòng xoay Võ Văn Kiệt, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất triển khai lồng ghép giải pháp chống ngập, thuộc Dự án Nâng cấp đô thị Tiểu Dự án ĐBSCL, dự kiến triển khai thực hiện vào cuối tháng 3-2015. Đồng thời mở rộng 4 góc xung quanh vòng xoay, mỗi bên từ 1,5m đến 2m, nâng cao mặt đường xung quanh vòng xoay, chống ngập nước, hạn chế ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và mùa mưa, lũ.
Nguồn: Báo Cần Thơ |
|